EN | TH
คุณภาพการให้บริการและความปลอดภัยของผู้ป่วย
BDMS กำหนดนโยบายควบคุมคุณภาพการให้บริการและแนวทางการดำเนินงานภายในองค์กรที่มุ่งมั่นส่งมอบบริการทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพ ตระหนักถึงความสำคัญในการสร้างความเท่าเทียม และลดความเลื่อมล้ำในการเข้าถึงการรักษาพยาบาล สอดคล้องกับมาตรฐานระดับประเทศและระดับสากลแก่ผู้รับบริการ เพื่อส่งมอบคุณค่าให้แก่สังคม ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจของทาง BDMS ที่ว่าเราเป็นผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพที่ทุ่มเทและให้บริการด้วยคุณภาพระดับมาตรฐานสากลโดยเน้นผู้ป่วยเป็นสำคัญควบคู่ไปกับการใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย โดยให้โรงพยาบาลในเครือกำหนดนโยบายคุณภาพและแผนงานเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการทางการแพทย์ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน โดยคำนึงถึงหลักการ ข้อกำหนด และมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง พร้อมจัดทำคู่มือและกำหนดโครงการด้านการพัฒนาคุณภาพเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้ป่วย นอกจากนี้ ยังกำหนดให้โรงพยาบาลเครือข่ายทำการรับรองมาตรฐานการให้บริการทางการแพทย์ทั้งในระดับประเทศและระดับสากล เพื่อเป็นกรอบสำหรับการดำเนินงานที่ครอบคลุมทุกมิติ ตั้งแต่การเอาใจใส่ผู้ป่วยจนถึงการบริหารจัดการภายในองค์กร
คู่มือการพัฒนาคุณภาพและแผนด้านความปลอดภัยของผู้ป่วย
(Quality Improvement and Patient Safety Plan Procedure: QPS Plan Procedure)
BDMS ได้กำหนดให้มีคู่มือการพัฒนาคุณภาพและแผนด้านความปลอดภัยของผู้ป่วย เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการรับบริการของผู้รับบริการและสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้า บุคลากร และแพทย์ อันจะยังมาเพื่อความสุข ของผู้ไว้วางใจมาทำการรักษาไปจนถึงความสุขของคนในครอบครัว ที่อยู่ใกล้ชิดกับคนไข้ ทั้งนี้ คู่มือดังกล่าวครอบคลุมการประเมินและการปรับโครงสร้างการกำกับดูแลและการบริหารจัดการการดำเนินงานตามมาตรฐาน JCI มาตรฐาน HA รวมถึงข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง โดยผลดำเนินงานจะรายงานต่อคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องอย่างน้อยรายไตรมาส ซึ่งในส่วนของคู่มือการพัฒนาคุณภาพและแผนด้านความปลอดภัยของผู้ป่วย มีรายละเอียดการดำเนินงานหลัก ๆ ดังนี้