
EN | TH
การกำกับดูแลองค์กร

BDMS มีเจตนารมณมุ่งมั่นการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการกำกับกิจการที่ดี มีความยุติธรรม ความโปร่งใส หรือความซื่อสัตย์ ตรวจสอบได้ รวมถึงประกอบธุรกิจอย่างมีจริยธรรม และมีการบริหารความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักต่อการดำเนินธุรกิจ สามารถแข่งขันและปรับตัวภายใต้ปัจจัยการเปลี่ยนแปลง ถือเป็นรากฐานการเติบโตอย่างยั่งยืนขององค์กร ก่อเกิดการสร้างความสามารถในการแข่งขัน และความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ถือหุ้น สร้างคุณค่าและมูลค่าเพิ่มให้องค์กรบรรลุภารกิจ และผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายในองค์กรอย่างยั่งยืนร่วมกัน
หลักการดำกับดูแลกิจการ BDMS
การกำกับดูแลของ BDMS ยึดหลักการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบบนหลักธรรมาภิบาลและโปร่งใส ภายใต้จริยธรรมธุรกิจของบริษัทกำหนดไว้เป็นกรอบให้ผู้บริหารและพนักงานถือปฏิบัติ โดยการกำกับดูแลกิจการเป็นตัวกำหนดโครงสร้างและกระบวนการบริหารงานขององค์กร BDMS กำหนดโครงสร้างการจัดการที่ชัดเจน ถ่วงดุลและตรวจสอบได้ ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มบุคคลที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนงานตามเป้าหมายหลักขององค์กร สอดคล้องตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ มาตรฐานการรักษาพยาบาลและความปลอดภัยของผู้ป่วย การบริหารทรัพยากรทางการแพทย์ ส่งเสริมนวัตกรรม ความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม พร้อมกับการคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้การดำเนินธุรกิจมีความเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน
โครงสร้างการกำกับดูแล


* ผังโครงสร้างองค์กร ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566
กระบวนการจัดการข้อร้องเรียนผู้มีส่วนได้เสีย
BDMS เปิดช่องทางให้ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มทั้งภายในและภายนอกแจ้งข้อร้องเรียนและข้อเสนอแนะ การฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามระเบียบ ข้อบังคับหรือขัดต่อจรรยาบรรณฯ หรือขัดต่อหลักกำกับดูแลกิจการ โดยมีกระบวนการดังนี้